นับตั้งแต่สิ้นสุดการต่อสู้ในรุ่นมิดเดิ้ลเวทของตัว CBR600RR ที่ช่วงนั้นค่ายปีกนกประกาศไม่ผลิตรุ่นดังกล่าว ประกอบกับตอนนั้น ไม่มี 4 สูบพิกัด 600 ของค่ายปีกนก จะมีก็แต่ตัว 650 สองสูบเรียงจากค่ายคาวา
ปลายปี 2014 ค่ายปีกนกได้เข็น CB/CBR 650F ออกมาครั้งแรก ด้วยราคาสุดเย้ายวนใจ ที่ 280,000 และ 300,000 บาท
หลังจากนั้นอีก 2 ปีก็ได้ทำการปรับโฉมโดยการเปลี่ยนไฟหน้าใหม่ เปลี่ยนท่อไอเสียใหม่ และชุดกันสะเทือนใหม่ แต่โดยรวมก็ยังคงเดิม ( แว่วๆสำนักแข่งต้องการเครื่องลูกเก่ามากกว่า เพราะรอบสูงกว่า )
มาตอนนี้ ใช้เวลาไม่ถึงปี จากการไมเนอร์เชนจ์ ค่ายปีกนกก็ได้ทำการยกเครื่อง 4 สูบเรียงเสียงเงียบตัวนี้ไปลงในโครงใหม่และพ่วงท้ายด้วยรหัส R มา ซึ่งความหมายของรหัวนี้ก็คือ Road Racing นั้นเอง แตกต่างจากตัวรหัส F ตัวเก่า เพราะตัว F คือ Street Fighter
รหัส R ตัวนี้ ใช้เครื่องยนต์ลูกเก่าที่พัฒนาให้ได้แรงม้ามากขึ้น และจับยัดเข้าโฉมเดียวกับรุ่นพี่ตัวพัน ได้อัพเกรดหลายส่วน ทั้งวงล้อ ชุดเบรก ชุดกันสะเทือน ชุดเรือนไมล์ โดยราคาเพิ่มขึ้นแค่ 20,000 บาทเท่านั้น
ทางผู้เขียนได้เป็นเจ้าของ 650F ในรุ่นแรก พบข้อเสียอยู่สองสามอย่าง คือ 1.ปัญหาน้ำมันเครื่องซึมทางแคร้งค์ด้านขวา ซึ่งปัญหานี้ได้ให้ช่างที่เรด บารอนแก้ไขให้จนหายเป็นปกติ 2.ปัญหาหน้าสะบัด หน้าเบา แก้ไขโดยเหน็บกันสะบัดของ K4 ไว้ใต้แผงคอ
หวังว่า การมาของ 650R ในครั้งนี้จะแก้ปัญหาเหล่านี้เป็นที่เรียบร้อย
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
Welcome.